Nhiều người cho rằng sáng tạo là năng khiếu, thế nhưng nó không phải khả năng thiên bẩm mà là một loại kỹ năng.

Bạn đang xem: Bệnh mù sáng tạo và cách chữa nó

Người ta cho rằng mù sáng tạo là bẩm sinh, thế nhưng chẳng ai mù sáng tạo từ trong trứng nước mà đó hoàn toàn là một căn bệnh, và tin vui là, căn bệnh này có thuốc chữa.

Bạn không tin ư? Hãy đọc cuốn Bệnh mù sáng tạo và cách chữa nó của RIO Book để bắt mạch, kê đơn cho căn bệnh này nhé.


Tác giả cuốn Bệnh mù sáng tạo và cách chữa nó

RIO Book là đơn vị xuất bản tiên phong ứng dụng thiết kế trong trải nghiệp đọc đối với những dòng sách marketing, kinh doanh, truyền thông dành riêng cho thị trường Việt Nam. RIO Book nổi tiếng với những cuốn sách giàu tri thức, được thiết kế và trình bày cực kì bắt mắt, phù hợp với những bạn trẻ năng động, sáng tạo và tràn đầy tình yêu nghề.

Cuốn Bệnh mù sáng tạo và cách chữa nó nằm trong dòng sách GAM Book của RIO, đây là dòng sách marketing ứng dụng dành riêng cho thị trường Việt Nam, với các đầu sách bản quyền được lựa chọn và biên tập kỹ lưỡng để phù hợp với thị trường tiếp thị tại Việt Nam.

*
Review sách Bệnh mù sáng tạo và cách chữa nó

Sách hay nên đọc: Review sách: Sáng tạo thần sầu – cùng ngồi xuống, uống một ly và bàn về sáng tạo

Nguyên bản cuốn Bệnh mù sáng tạo và cách chữa nó (Creative Blindness and How to cure it – Real life stories of remarkable creative vision) là tác phẩm của ông vua sáng tạo Dave Trott. Vị tác giả này cũng đã quá quen thuộc với các thế hệ marketer Việt Nam. Ông là nhà sáng lập của 4 agency sáng tạo hàng đầu nước Anh, và cũng là chủ nhân của những cuốn sách đình đám khác như Ngấu nghiến nghiền ngẫm, Một với một là ba hay Sáng tạo thần sầu,…

Nội dung cuốn Bệnh mù sáng tạo và cách chữa nó

Mù sáng tạo có chữa được không?

“Sáng tạo đòi hỏi lòng can đam để buông tay khỏi những điều chắc chắn”.

Mỗi công việc sẽ có một yêu cầu đặc thù với người trong nghề. Với công việc marketing, các marketer buộc phải sáng tạo để sống sót được trong một thế giới quá nhiều thay đổi.

Thật buồn khi người ta nghĩ mình không làm được marketing vì mình không đủ sáng tạo. Với Dave Trott, chúng ta hoàn toàn có thể học được cách để sáng tạo, sáng tạo đã có ở xung quanh ta, việc ta cần làm là phát hiện ra nó.


“Sự sáng tạo ở khắp nơi khung quanh chúng ta

Chúng ta có thể chọn nhìn nó hoặc bỏ qua nó

Chúng ta có thể vận dụng cơ bắp sáng tạo của mình, đơn thuần như việc chúng ta có thể vận dụng bất cứ cơ bắp nào khác.

Nếu chúng ta không vận dụng nó, nó teo đi và chết

Nhưng nếu chúng ta thực sự vận dụng nó, nó sẽ ngày càng mạnh mẽ.

Vì vậy, điều chúng ta cần làm là học cách phát hiện ra sự sáng tạo xung quanh mình, ở mọi nơi

Tại nơi làm việc, trên tàu, vào bữa sáng, trên phố, vào bữa tối, trong các cửa hàng

Khi chúng ta bắt đầu phát hiện ra nó, chúng ta sẽ thấy nó ở mọi nơi

Chúng ta có thể học cách bàn luận về nó, học cách tranh luận về nó, học cách không đồng ý, học cách giải quyết vấn đề theo cách khác.

Và chẳng mấy chốc, sự sáng tạp đi vào các cuộc nói chuyện của chúng ta với những người khác

Chẳng mấy chốc chúng ta có thể khiến những người ấy cũng phát hiện ra nó

Chúng ta có một bộ cơ bắp sáng tạo đang vận hành. Cuốn sách này sẽ giúp bạn bắt đầu bằng ý nghĩ đó”


Mua sản phẩm tại đây để ủng hộ tác giả và chúng mình nhé


*

*
Mua Ngay
*
Mua Ngay
*
Review sách Bệnh mù sáng tạo và cách chữa nó

Những câu chuyện sáng tạo của Dave Trott

Nếu đã đọc sách của Dave Trott, bạn sẽ hiểu là đừng trông mong gì những kiến thức hàn lâm hay lý thuyết khoa học ở tác phẩm nào của ông.

Điều thú vị của bậc thầy quảng cáo này là ông luôn đưa những kiến thức ấy vào sách một cách cực kì tự nhiên, thông qua những câu chuyện đời thường của ông. Không có 4P, 4C, STP hay Canvas model, chúng ta bắt gặp kiến thức trong những câu chuyện bình dị, đời thường và đôi chỗ hài hước. “Một mũi tên trúng hai đích, Ai mới là cậu bé hư, Này thì ngậm này,…” là một trong số 75 câu chuyện được tác giả trình bày trong cuốn Bệnh mù sáng tạo và cách chữa nó. Ý nghĩa của mỗi câu chuyện đều vượt xa tầng ngôn từ bề mặt mà nó thể hiện. 

Mỗi câu chuyện đều giúp ta đúc kết một bài học về sự sáng tạo, về tư duy think outside the box, hay như tác giả nói, là của người “tư duy xoắn vít”.

Chúng ta có thể áp dụng những tư duy này vào quảng cáo, kinh doanh và trong mọi lĩnh vực của đời sống hàng ngày. Chỉ cần nhìn mọi thứ ở một góc khác đi, chúng ta đã có thể thay đổi thế giới.

Nhận xét về cuốn Bệnh mù sáng tạo và cách chữa nó

Cũng giống như mọi ấn phẩm được xuất bản bởi RIO Book, cuốn Bệnh mù sáng tạo và cách chữa nó cũng được trình bày vô cùng cẩn thận, chỉn chu. Ngay bìa cuốn sách cũng rất đẹp mắt và ấn tượng rồi. Cuối sách còn đính kèm 26 artworks từ các designer tài năng của Việt Nam, đảm bảo bạn sẽ vô cùng thích thú.

Xem thêm: Cách Chữa Nứt Nẻ Gót Chân Phải Làm Sao? Bị Nứt Gót Chân Phải Làm Sao

*
Review sách Bệnh mù sáng tạo và cách chữa nó

Xuất bản trong những ngày Covid-19 hoành hành tại Việt Nam, sách đã truyền cảm hứng cho những người sáng tạo kiếm tìm ý tưởng ngay cả trong những hoàn cảnh tiêu cực nhất. 

Lời kết

Bệnh mù sáng tạo và cách chữa nó của RIO Book là một cuốn sách giàu tri thức nhưng cũng làm cực tốt vai trò truyền cảm hứng của một ấn phẩm sáng tạo. 75 câu chuyện trong sách là 75 viên thuốc đại bổ cho căn bệnh mù sáng tạo, tắc ý tưởng của dân marketing. Là dân làm sáng tạo, đừng bỏ qua cuốn sách này nhé.

Sách hay nên đọc: Review sách: Để quảng cáo không phải là quảng cáo – cẩm nang làm nghề cho dân sáng tạo
Mua sản phẩm tại đây để ủng hộ tác giả và chúng mình nhé